Cách Đuổi Chuột Trong Xe Ô Tô Hiệu Quả – Không Phải Ai Cũng Biết?

Chuột vào ô tô là tình trạng khiến các chủ xe cảm thấy vô cùng đau đầu và khó chịu. Chúng không chỉ để lại mùi hôi, rác thải mà còn phá hủy nội thất xe và gây hư hỏng. Việc loại bỏ hoàn toàn tình trạng chuột xâm nhập vào ô tô nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chủ xe hiện nay. Dưới đây là một số cách đuổi chuột trong xe ô tô rất hiệu quả mà chúng tôi xin chia sẻ qua nội dung bài viết dưới đây!

Tại sao chuột chui được vào xe ô tô? Cách đuổi chuột trong xe ô tô hiệu quả

 

Những tác hại do chuột khi vào xe ngoài việc gây mất vệ sinh nội thất xe còn có các tác hại như sau:

  • Gây hại cho lọc gió.
  • Hỏng khoang máy.
  • Gây hư hỏng có thể cháy, nổ xe ô tô.
Tại sao chuột chui được vào xe ô tô
Tại sao chuột chui được vào xe ô tô

Cách phát hiện chuột chui vào xe ô tô

Bỗng nhiên dạo gần đây trên xe ô tô bạn ngày càng xuất hiện nhiều thứ rác bẩn và bạn không rõ nguyên nhân từ đâu thì:

  • Nếu bạn thấy trên xe có nhiều bụi bẩn nhỏ kèm theo các vết cắn, vết chuột và đặc biệt là mùi nước tiểu, phân chuột … thì đây chính là dấu hiệu đơn giản nhất cho thấy chuột chui vào xe ô tô vào trong xe. 
 
Cách phát hiện chuột chui vào xe ô tô
Cách phát hiện chuột chui vào xe ô tô
  • Khoang máy là nơi lũ chuột ưu tiên lẩn trốn. Nếu kiểm tra chỗ này và mở mui xe ô tô, nếu ngửi thấy mùi đặc trưng của nước tiểu chuột thì cũng xác định được chuột đã vào trong xe ô tô của bạn. 
Cách phát hiện chuột chui vào xe ô tô
Cách phát hiện chuột chui vào xe ô tô
  • Hàng loạt các dấu hiệu khác mà bạn cũng có thể để ý như: đèn pha không sáng, còi không kêu, cần gạt nước kính chắn gió không hoạt động, động cơ xe ô tô có tiếng ồn,… nên đi kiểm tra. Rất có thể chuột đã cắn vào dây điện của xe ô tô của bạn.

Tác hại của chuột gây ra khi chui vào xe hơi và cách đuổi chuột trong xe ô tô đơn giản

Tác hại của chuột gây ra khi chui vào xe hơi cụ thể như sau:

  • Mất vệ sinh: Trong quá trình sinh sống ở trên xe hơi, chúng sẽ tạo ra những chất thải làm cho xe có mùi khó chịu, nếu để lâu không xử lý sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng xe.
  • Gây hư hỏng động cơ máy: Trong quá trình làm tổ, ngoài việc gây mất vệ sinh khoang máy, chuột còn cắn dây điện, ảnh hưởng đến hoạt động của xe hơi. Ngoài ra, chúng có thể làm hỏng hệ thống làm mát khiến động cơ không thể làm mát hiệu quả trong quá trình hoạt động, làm hao mòn các bộ phận bên trong và giảm tuổi thọ của xe hơi đáng kể.
  • Gây hư hỏng hệ thống điều hòa: Chuột hoàn toàn có thể xâm nhập vào hệ thống điều hòa để cắn phá khiến điều hòa xe hơi hoạt động không ổn định, thường xuyên phát ra tiếng ồn, thậm chí có thể bị hư hỏng hoàn toàn.

Cách đuổi chuột trong xe ô tô ra khỏi xe ô tô như thế nào?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp và cách đuổi chuột trong xe ô tô khác nhau được các tài xế ô tô chia sẻ. Sau đây là một số cách đuổi chuột khỏi xe ô tô hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay nội dung bài viết sau đây nhé!

Giữ vệ sinh xe ô tô luôn sạch sẽ 

Bạn cần Giữ vệ sinh xe ô tô luôn sạch sẽ ở 2 khu vực chính sau đây:

  • Khoang động cơ ô tô:

Khoang máy ô tô là nơi ưa thích của chuột, nhất là đối với những chiếc ô tô ít sử dụng hoặc ít khi vệ sinh. Chúng sẽ cắn xé và sinh sôi trực tiếp trong khoang máy – điều này sẽ rất nguy hiểm cho chiếc xế yêu của bạn. Vì vậy, để ngăn chặn tình trạng này xảy ra, bạn nên thường xuyên vệ sinh khoang máy của ô tô. 

Giữ vệ sinh khoang xe ô tô luôn sạch sẽ
Giữ vệ sinh khoang xe ô tô luôn sạch sẽ

Cách vệ sinh có thể dùng bàn chải, chổi hoặc khăn lau bụi bẩn và dầu trong khoang. Sau đó dùng vòi xịt rửa sạch bề mặt khoang máy hoặc có thể đưa xe đến trung tâm bảo hành ô tô để được vệ sinh khoang máy đúng cách nhất nếu bạn không có nhiều thời gian.

  • Nội thất của xe ô tô, khu vực ghế ngồi:

Ăn uống thường xuyên trên xe là yếu tố thu hút sự xuất hiện của chuột. Chuột rất thích thức ăn thừa, chúng có khả năng nhận biết mùi thức ăn rất nhanh. Thức ăn rơi vãi trên xe sẽ sớm khiến chúng tìm đến và trú ngụ lâu ngày trong xe của bạn. Sau đó là hàng loạt rác mà chúng mang từ môi trường bên ngoài vào khiến cho chiếc xe của bạn luôn trong tình trạng đầy rác dơ. 

Giữ vệ sinh nội thất của xe ô tô khu vực ghế ngồi xe ô tô luôn sạch sẽ
Giữ vệ sinh nội thất của xe ô tô khu vực ghế ngồi xe ô tô luôn sạch sẽ

Do đó, hãy vệ sinh bên trong xe thường xuyên, dùng máy hút bụi để vệ sinh bên trong xe để tiêu diệt tận gốc nơi cư trú của chuột. Và hạn chế tối đa việc ăn uống trên xe hoặc lau xe sau khi ăn xong để tránh thu hút lũ chuột bạn nhé!

Kiểm tra định kỳ khoang máy động cơ xe

Một trong những cách đuổi chuột trong xe ô tô là kiểm tra định kỳ khoang máy động cơ xe và vệ sinh khoang máy. Nhiều chủ xe lo sợ hay quên vệ sinh khoang máy nhưng đây lại là cơ hội để chuột ẩn náu. Kiểm tra khoang máy thường xuyên là cách tốt để đuổi chuột ra khỏi xe. Nếu có chuột, cũng sẽ nhanh chóng xử lý. 

Kiểm tra định kỳ khoang máy động cơ xe
Kiểm tra định kỳ khoang máy động cơ xe

Việc kiểm tra định kỳ khoang máy động cơ xe rất an toàn và không quá khó như nhiều người vẫn lo sợ. Vệ sinh khoang máy sẽ loại bỏ phân chuột, nước tiểu chuột, thậm chí cả thức ăn của chuột, đồng thời khử mùi ưa thích của chuột, ngăn không cho chúng tìm lại tổ ở đó.

Luôn đóng cửa kín khi đậu xe

Thường xuyên quên đóng cửa xe là cách gián tiếp giúp lũ chuột xâm nhập vào xe của bạn. Vì vậy, sau khi sử dụng xe, bạn nhớ luôn đóng cửa kín khi đậu xe cẩn thận kẻo chuột sẽ chui vào bên trong xe. Tuy nhiên, do đường xa nên chủ xe cũng nên kiểm tra khoang máy thường xuyên nếu không dùng các biện pháp xua đuổi chuột khác.

Luôn đóng cửa kín khi đậu xe
Luôn đóng cửa kín khi đậu xe

Sử dụng thuốc đuổi chuột cho xe ô tô

Một cách khác để đuổi chuột trong xe của bạn là sử dụng thuốc đuổi chuột cho xe ô tô. Bạn phải rải thuốc đuổi chuột cho xe ô tô dưới gầm xe, trong khoang máy …. để lũ chuột tham ăn rồi chết dần chết mòn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng thuốc chống chuột vào xe ô tô dạng túi đựng để treo trên khác khu vực trên xe ô tô. 

Sử dụng thuốc đuổi chuột cho xe ô tô
Sử dụng thuốc đuổi chuột cho xe ô tô

Trên đây là một số cách đuổi chuột trong xe ô tô và phương pháp phổ biến được nhiều chủ xe lựa chọn để diệt và đuổi chuột ra khỏi ô tô của mình. Mỗi biện pháp đều có ưu, nhược điểm và hiệu quả tùy thuộc vào tập tính của chuột. Bạn có thể phải sử dụng nhiều cách khác nhau để xua đuổi chuột, đồng thời cũng cần lưu ý khi sử dụng các loại thuốc chống chuột trên xe ô tô, dụng cụ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta bạn nhé! Chúc bạn áp dụng các biện pháp trên thành công và may mắn đuổi được lũ chuột đáng ghét này ra khỏi xe ô tô của mình nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll