Cách Đuổi Chuột Ra Khỏi Xe Máy Hiệu Quả Tức Thì

Chuột là loài gặm nhấm và thường quấy phá khiến chúng ta khó chịu. Chúng không chỉ phá hoại đồ đạc trong nhà, làm ô nhiễm đồ ăn thức uống mà còn gây ra hàng loạt vụ cháy, nổ xe máy. Vậy “Làm cách nào để chuột không chui vào xe máy?” Đây là câu hỏi khiến nhiều chủ xe máy phải đau đầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách đuổi chuột ra khỏi xe máy hiệu quả và cách phòng chống chuột chui vào xe máy khi chúng xem chiếc xe yêu quý của bạn như một “ngôi nhà thứ 2” để trú ngụ nhé!

Dấu hiệu nhận biết chuột chui vào xe máy và cách chống hiệu quả

 

Chuột vốn là loài gặm nhấm nên rất thích ẩn náu và làm tổ ở những nơi tối tăm. Mặc dù rất hiếm, nhưng chúng vẫn chọn sống bên trong xe máy và ô tô thường ngày của chúng ta. Và đôi khi đói quá, tính “phá phách” nổi lên, chúng còn cắn cả dây điện bên trong xe máy, để lại nhiều hậu quả nguy hiểm cho chúng ta. 

Dấu hiệu nhận biết chuột chui vào xe máy và cách chống hiệu quả
Dấu hiệu nhận biết chuột chui vào xe máy và cách chống hiệu quả

Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết chuột chui vào xe máy đơn giản như sau:

  • Tiếng ồn lạ: Ban đêm là lúc chuột hoạt động nhiều và để lại những tiếng động nhai và di chuyển. Nếu chúng tạo ra những tiếng động này trong xe máy của mình, chắc chắn có thể có một con chuột bên trong. 
  • Có nhiều mẫu thức ăn, vết cắn nhỏ: Vì chúng thích nhai và nhai thức ăn thành những miếng nhỏ. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó. 
  • Mùi hôi đặc trưng: Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng, đi bộ đến xe máy của bạn và phát hiện ra một mùi khó chịu, chắc chắn là có chuột trong xe máy của bạn. 
  • Động cơ xe máy bị hư hỏng nặng: Chuột có thể cắn dây điện của xe máy như đèn pha, khởi động, còi, v.v. Bạn cảm thấy có dấu hiệu bất thường này thì bạn nên tiến hành xem xét và kiểm tra lại ngay.

Có rất nhiều dấu hiệu nhận biết chuột chui vào xe máy, tuy nhiên những dấu hiệu mà chúng tôi vừa gửi đến các bạn bên trên là những dấu hiệu đơn giản và dễ dàng nhận biết ngay. Sau khi bạn biết những dấu hiệu này thì bạn có bao giờ tự hỏi rằng là tác hại của lũ chuột gây ra khi chui vào xe máy của mình là gì không? Và cách đuổi chuột ra khỏi xe máy như thế nào? Nếu chưa có câu trả lời cho mình hãy cùng chúng tôi theo dõi phần tiếp theo sau đây nhé!

Tác hại chuột gây ra khi chui vào xe máy

Khi chuột tấn công và cắn xe máy của bạn, chúng sẽ gây ra những hư hỏng sau cho xe máy hoặc ô tô của bạn như sau:

  • Khi các bộ phận bên trong xe máy bị lũ chuột cắn phá sẽ dẫn đến cháy động cơ bên trong và rất khó để sửa chữa, thay thế bộ phận mới. Và chúng sẽ khiến cho bạn mất một kinh phí kha khá để thay thế và sửa chữa bộ phận mới đây! 
  • Khiến chiếc xe trở nên ì ạch và khó sử dụng. Đường dây điện bị đứt khiến thợ sửa chữa xe máy khó thay thế, mất rất nhiều thời gian. 
  • Chẳng may lũ chuột cắn thẳng vào dây ga là nguyên nhân dẫn đến những vụ nổ xe máy nguy hiểm. Vì vậy, cần phải có những biện pháp tốt để khắc phục chúng. 
  • Nếu chẳng may cắn phải dây gas dễ dẫn đến lãng phí vật tư, cháy nổ nguy hiểm. Trường hợp xảy ra nhiều lỗi nặng dễ dẫn đến việc THAY THẾ TẤT CẢ các phụ kiện, rất tốn kém.
Tại hại chuột gây ra khi chui vào xe máy
Tại hại chuột gây ra khi chui vào xe máy

Vậy “Làm cách nào để chuột không chui vào xe máy?” là những câu hỏi được đặc ra nhiều nhất sau khi bạn biết những tác hại không đáng ngờ từ lũ chuột đúng không nào. Sau đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn những cách đuổi chuột ra khỏi xe máy đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay.

Làm cách nào để chuột không chui vào xe máy

Bạn đang rất đau đầu vì chuột cắn xe máy, bạn đã áp dụng nhiều phương pháp khác nhau nhưng vẫn không đuổi lũ chuột đáng ghét này ra khỏi xe máy được. Bên cạnh đó, bạn không biết làm cách nào để chuột không chui vào xe máy. 

Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay top 5 cách đuổi chuột ra khỏi xe máy hiệu quả nhất hiện nay ngay dưới đây nhé!

Cách đuổi chuột chui vào xe máy bằng cách dùng bẫy chuột

Nếu bạn đang lo lắng về việc chuột cắn các thiết bị xe máy của mình, bạn có thể thử sử dụng bẫy chuột. Cách diệt chuột trong xe máy bằng bẫy chuột là một trong những vật dụng quen thuộc và phổ biến của các gia đình Việt hiện nay. Thiết bị này dùng để bẫy chuột ở nhiều nơi, ngóc ngách trong nhà và cũng thường được sử dụng để bẫy chuột chui vào xe máy.

Cách đuổi chuột chui vào xe máy bằng cách dùng bẫy chuột
Cách đuổi chuột chui vào xe máy bằng cách dùng bẫy chuột

Loại bẫy chuột này có dạng bán nguyệt và gồm 2 vòng sắt được giữ với nhau bằng lò xo có độ nảy lớn ở mép dưới. Phần giữa của lò xo có móc để treo đối trọng và sợi dây giúp giữ thăng bằng. Ngoài ra, bẫy còn được trang bị chốt an toàn để người sử dụng có thể uốn bẫy theo hình bán nguyệt. Để thuận tiện trong quá trình sử dụng, bạn có thể gắn thêm tay cầm vào phía dưới chốt để tránh bẫy bị kẹt tay.

Cách đuổi chuột ra khỏi xe máy bằng tinh dầu bạc hà

Trên thực tế, tinh dầu bạc hà rất hiệu quả trong việc đuổi chuột ra khỏi xe máy của bạn. Nếu xe máy trong gia đình bạn gặp phải vấn đề lớn về chuột, hãy áp dụng ngay cách đuổi chuột ra khỏi xe máy bằng tinh dầu bạc hà để có hiệu quả tức thì.

Cách đuổi chuột ra khỏi xe máy bằng tinh dầu bạc hà
Cách đuổi chuột ra khỏi xe máy bằng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có mùi hắc và the mát có tác dụng xua đuổi lũ chuột trong gia đình bạn và là một trong những cách diệt chuột trong xe máy phổ biến hiệu quả. Muốn đuổi chuột nhanh chóng, bạn cần sử dụng tinh dầu bạc hà nguyên chất. 

Ngoài ra, khi bạn sử dụng không nên pha loãng quá vì sẽ không đủ để che đi mùi mà chuột tiết ra. Bạn cần lưu ý pha đủ liều lượng để có thể diệt chuột hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Như vậy, việc diệt chuột cho xe máy tại nhà không hề tốn thời gian và công sức. 

Cách chống và đuổi chuột ra khỏi xe máy bằng long não

Long não, còn được gọi là băng phiến, là một chất rắn tạo ra với nhiều màu sắc, có vị đắng, mùi thơm hăng nồng rất đặc trưng. Băng phiến thường thấy trong gỗ của cây long não có chứa chất terpenoid có tác dụng xua đuổi chuột và côn trùng. Long não luôn tỏa ra mùi đặc trưng gọi là naphthalene, có tác dụng xua đuổi côn trùng và cả chuột. Cách diệt chuột trong xe máy máy bằng long não đơn giản nhất là bạn cho 1 – 2 viên vào túi lưới và đặt ở những nơi tập trung nhiều chuột.

Cách đuổi chuột ra khỏi xe máy bằng tinh lông não
Cách đuổi chuột ra khỏi xe máy bằng long não

Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiền long não thành bột và rắc xung quanh xe máy hay những khu vực chuột thường chạy xung quanh, hoặc nếu biết nên đặt chúng ở đâu thì càng tốt. Long não có mùi càng lâu, chuột càng không thể chịu đựng được và phải bỏ chạy theo bản năng.

Cách đuổi chuột ra khỏi xe máy bằng bình xịt đuổi chuột

Hầu như các gia đình ở mọi nơi, nhất là ở các thành phố lớn đều trang bị trong nhà một số bình xịt để đuổi các loại côn trùng như muỗi, gián, kiến… Đặc biệt, bình xịt đuổi muỗi và côn trùng còn có một công dụng khác đó là xua đuổi chuột rất hiệu quả trong thời gian ngắn.

Cách đuổi chuột ra khỏi xe máy bằng bình xịt đuổi chuột
Cách đuổi chuột ra khỏi xe máy bằng bình xịt đuổi chuột

Bạn đã nghe đến cách đuổi chuột ra khỏi xe máy bằng bình xịt muỗi chưa? Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng sử dụng thuốc chống côn trùng là một trong những cách hiệu quả và được nhiều người áp dụng để xua đuổi loài gặm nhấm khó chịu này ra khỏi nhà.

Tuy nhiên, bình xịt muỗi sẽ không thể duy trì tác dụng xua đuổi chuột quá lâu. Vì vậy, nếu sử dụng phương pháp đuổi muỗi, bạn phải thực hiện nhiều lần. Chỉ khi đó, chuột mới chính thức rời khỏi xe máy và ngôi nhà của bạn. Có thể nói, sự hiện diện của chuột trên xe máy là vô cùng nguy hiểm cho người sử dụng. Để hạn chế tối đa hậu quả do chuột gây ra, mời bạn tham khảo một trong những cách đuổi chuột chui vào xe máy mà chúng tôi chia sẻ trên đây. 

Hy vọng bài viết cách đuổi chuột ra khỏi xe máy sẽ giúp bạn có thêm những kiến ​​thức bổ ích và áp dụng cách chống chuột chui vào xe máy và gia đình bạn một cách hiệu quả nhất nhé. Chúc bạn áp dụng các phương pháp thành công và may mắn.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll